Đăng trong Default, Trường thiên

[Nhiều CP]Tung hoành tứ hải – Chương 3

Trans: Qt + Gg dịch
Cre pic + Editor + Beta: Cass Panda

———-o0o———-

03-1

Cả ba người họ lái xe về nhà sau khi chăm sóc sức khỏe, Lý Huân Nhiên nghỉ ngơi một lúc rồi tiếp tục chịu khó làm tài xế.

Hồ Bát Nhất vẫn còn choáng váng, anh tự hỏi tại sao Tiêu Cảnh Diễm lại được chôn chung với Các chủ Lang Gia.

Hồ Bát Nhất liếc nhìn Tiêu Cảnh Diễm, đây là một vị vua cổ đại, Các chủ Lang Gia chắc chắn là … Thần tử! Đúng, quân thần hợp táng! Đó cũng là một chuyện đẹp đẽ!

Hồ Bát Nhất nghĩ vậy thì nhanh chóng đi xác nhận suy nghĩ của mình: Các chủ Lang Gia đó có phải thần tử của anh không?

Tiêu Cảnh Diễm: Phải

Hồ Bát Nhất cảm thấy nhẹ nhõm, anh mở nắp chai nước uống một ngụm: Tôi đã nói mà, người có ngoại hình giống tôi sẽ không đi làm nam sủng đâu.

Tiêu Cảnh Diễm thế mà tức giận nhíu chặt mày: Đương nhiên không phải nam sủng, chàng là hoàng hậu của ta.

Hồ Bát Nhất phun nước vào người tài xế Lý Huân Nhiên.

03-2

Lý Huân Nhiên đánh tay lái dừng lại bên đường.

Cậu gạt phần tóc mái ướt đẫm nước dính trán sang một bên, đôi mắt của cậu sáng một cách đáng sợ.

Hồ Bát Nhất: Cái đó … cái đó …

Lý Huân Nhiên: Hồ Bát Nhất, anh cút khỏi đây.

Hồ Bát Nhất: Haizz.

Hồ Bát Nhất xuống xe, trời tối khuya trên đường không một bóng người.

Hồ Bát Nhất: Huân Nhiên, tôi sợ ma.

Một ngón tay giữa thò ra khỏi cửa kính ô tô.

03-3

Không có Hồ Bát Nhất không gian trong xe đột nhiên yên tĩnh và rộng rãi.

Lý Huân Nhiên vừa lái xe vừa hỏi Tiêu Cảnh Diễm: Không ngờ một chiếc bánh ú mấy trăm năm tuổi như anh cũng hài hước ghê. Lúc nãy anh nói dối với Hồ Bát Nhất đúng không.

Tiêu Cảnh Diễm: Không có, những gì ta nói là sự thật.

Lý Huân Nhiên trượt tay tông vào cọc bảo vệ đường.

Nước bắn tung tóe lên trời.

03-4

Hồ Bát Nhất đi tới ngang qua một chiếc xe cảnh sát lệch đầu. Anh đi lên chút nữa thì trông thấy hai bóng người quen thuộc.

Hồ Bát Nhất: Ôi chao, anh cảnh sát đi tuần tra lúc nửa đêm hả.

Lý Huân Nhiên: Hồ Bát Nhất.

Hồ Bát Nhất: Hừ!

Lý Huân Nhiên:  .

03-5

Lý Huân Nhiên gọi xe kéo đến kéo xe đi, nửa đêm ba người cuốc bộ về nhà. Ngay khi về đến nhà, Hồ Bát Nhất không kìm chế được ý định tìm tòi sự thật.

Hồ Bát Nhất: Tiêu Cảnh Diễm, chuyện của anh và Các chủ Lang Gia là sao, nói một chút nghe chơi!

Tiêu Cảnh Diễm: Ta vẫn chưa ăn …

Hồ Bát Nhất: Ngày mai mua cho anh! Hôm nay nói trước nhé! Tôi xin hứa trên danh dự của Cảnh quan Lý thề không vi phạm.

Lý Huân Nhiên muốn phản bác nhưng bị Hồ Bát Nhất ngăn lại: Cảnh quan Lý còn không mau vỗ tay, tổ tông của cậu sắp kể chuyện kìa.

Lý Huân Nhiên vỗ tay bốp bốp.

Nhìn dáng vẻ gấp gáp muốn biết sự việc của hai người họ, Tiêu Cảnh Diễm thở dài: Chuyện này nên bắt đầu từ ngọn lửa ở Mai Lĩnh …

03-6

Hôm sau, mặt trời mọc đã lên ba sào.

Lý Huân Nhiên mơ màng tỉnh dậy nhận ra mình đang nằm trên ghế sô pha, Hồ Bát Nhất cũng ngửa đầu ngủ trên ghế sô pha, anh há miệng ngáy khò khò.

Lý Huân Nhiên đá Hồ Bát Nhất: Này này, đừng ngủ nữa!

Hồ Bát Nhất bừng tỉnh: Nói tới đâu rồi!

Lý Huân Nhiên: Hôm qua tôi nghe đến đoạn có một tên họ Tạ vào tù, sau đó thì ngủ mất.

Hồ Bát Nhất: Để tôi nghĩ lại … Tôi nghe đến… Tôi cũng quên mất.

Lý Huân Nhiên : Vậy tại sao Tiêu Cảnh Diễm lại chôn chung với Các chủ Lang Gia?

Hồ Bát Nhất: Tôi không nghe thấy … Sao tôi cảm giác trong câu chuyện của anh ấy…không có phần diễn của Các chủ Lang Gia? Giống như phim truyền hình năm mươi tập anh ta chỉ xuất hiện một tập.

Lý Huân Nhiên: Hỏi lại Tiêu Cảnh Diễm đi, í, người đâu? !

03-7

Hai người tìm kiếm khắp nơi cuối cùng tìm được Tiêu Cảnh Diễm trong phòng ngủ của Lý Huân Nhiên, chàng mặc đồ ngủ của Lý Huân Nhiên ngủ ngon lành trên giường.

Cả hai rón rén bước vào, đắp thêm chăn cho Tiêu Cảnh Diễm rồi rón rén đi ra ngoài.

Hai người ở trong phòng khách đợi một lúc.

Lý Huân Nhiên: Tôi ra ngoài mua đồ ăn cho anh ấy, anh ấy dậy thì anh chăm sóc chút nhé.

Hồ Bát Nhất: Không được, lỡ như thừa lúc cậu không ở đây anh ta có ý định xấu xa với tôi thì phải làm sao, tổ tông của tôi là hoàng hậu của anh ta.

Lý Huân Nhiên liếc nhìn Hồ Bát Nhất với vẻ ghét bỏ: Tôi xin anh đừng có tự mình đa tình, trừ phi có lý do đặc biệt, ai lại tìm người có đầy nếp nhăn như anh làm hoàng hậu, nói không chừng tổ tông nhà anh coi trọng Tiêu Cảnh Diễm cưỡng ép người ta vào mộ.

Hồ Bát Nhất thế mà cảm thấy Lý Huân Nhiên nói có lý.

03-8

Lý Huân Nhiên ra ngoài mua đồ ăn cho Tiêu Cảnh Diễm, Hồ Bát Nhất canh chừng Tiêu Cảnh Diễm, một lúc sau Tiêu Cảnh Diễm đi ra.

Tiêu Cảnh Diễm: Ta …

Hồ Bát Nhất: Lý Huân Nhiên đã đi mua, và lập tức sẽ được ăn.

Tiêu Cảnh Diễm hài lòng ngồi xuống.

Hồ Bát Nhất: Xin lỗi nhé bệ hạ, tôi vẫn chưa nghe hết chuyện anh kể hôm qua.

Tiêu Cảnh Diễm: Ừ, ta cũng chưa nói xong, thấy các người đã ngủ ta cũng đi ngủ.

Hồ Bát Nhất: Nhưng tôi có nghe được một chút, anh nghe thử xem tôi có hiểu đúng không, Các chủ Lang Gia này thật ra là ông trùm của xã hội đen đúng không?

Tiêu Cảnh Diễm: Xã hội đen là gì?

Hồ Bát Nhất: Chính là … tất cả người trong giang hồ tụ tập lại thành lập một bang phái, thu phí bảo vệ , mua bán vũ khí, buôn lậu đĩa nhạc của Đặng Lệ Quân và vân vân!

03-9

Tiêu Cảnh Diễm: Không hẳn. Chàng ấy xem như là mưu sĩ của ta, ngươi đã bao giờ thấy một tên trùm xã hội đen nào vẫn bình an vô sự bên cạnh hoàng đế chưa?

Hồ Bát Nhất: Đó là bởi vì anh ấy đã được chiêu hàng, giống như Tống Giang. À quên, anh chưa từng nghe qua Thủy Hử đúng không, để tôi kể cho anh nghe… Chuyện về 108 người ở Lương Sơn Bạc … Anh lấy gối làm gì vậy?

Tiêu Cảnh Diễm đặt chiếc gối trên ghế sô pha lót dưới eo, điều chỉnh tư thế có thể ngủ bất cứ lúc nào: Ta sợ ta cũng sẽ ngủ quên, ngươi tiếp tục đi.

Hồ Bát Nhất đang chuẩn bị nổi trận thì tiếng chuông cửa vang lên, Hồ Bát Nhất nhìn qua mắt mèo sau đó lùi lại ba bước.

Hồ Bát Nhất: Tiêu rồi tiêu rồi

Tiêu Cảnh Diễm: Sao vậy?

Hồ Bát Nhất: Ba của Huân Nhiên đến! ! !

Tiêu Cảnh Diễm: Sao ngươi nhìn thấy vậy? Nhìn qua cái này hả?

Tiêu Cảnh Diễm nhìn qua mắt mèo, chàng trông thấy Hạ Giang.

———-0O0———-

Lời tác giả: Diễn viên đóng vai Hạ Giang trong “Lang Gia Bảng” đóng vai cha của Cục trưởng Lý cha của Lý Huân Nhiên trong “Hãy nhắm mắt khi anh đến”.

Tác giả:

Xin chào các đồng đạo lỡ bước lạc vào nơi đây. Đây là blog cá nhân, đăng những gì Pan Pan thích nếu không hợp khẩu vị xin lặng lẽ rời đi đừng nói lời cay đắng. Edit dựa trên QT + Gg chắc chắn sẽ có chỗ sai, xin nhận ý kiến đóng góp của mọi người.

Bình luận về bài viết này