Đăng trong Lâu Thành Đảng

[Giới thiệu][Lâu Thành] Cố nhân trường tuyệt

Cre pic: ??? (Hình truyện xuất bản)
* đề cử*
* Thông tin *
  • Tác giả: 何惜一行书
  • Thể loại: Dân quốc, Kẻ Ngụy Trang đồng nhân, chính kịch, lịch sử, HE
* Giới thiệu của tác giả *

Viết tiếp diễn biến sau đoạn kết trong phim. Song hướng thầm mến, chậm nhiệt. Chủ yếu vẫn là nội dung phim nhưng cũng giống một câu chuyện điệp chiến mới. Sẵn tiện yêu đương luôn. Có nhân vật tự mình sáng tạo, nhân vật có thật trong lịch sử và cả những nhân vật tôi thích trong các phim khác. Quan trọng là HE.


* Trích đoạn *

Anh có yêu em.

Ánh mắt chân thành và kiên định đó làm lay động chút lý trí cuối cùng trong lòng Minh Lâu. Tiếng lòng anh gào thét: Hãy đồng ý đi, hãy hôn em ấy đi, thành toàn cho em ấy, cũng thành toàn cho chính mình.

Nhưng cuối cùng anh chỉ đáp lại A Thành bằng một cái ôm không lời.

Có yêu sâm đậm người ta mới biết sợ hãi, cả đời Minh Lâu quyết đoán và mạnh mẽ chưa từng chần chừ trước một việc gì như vậy, nhưng anh không còn cách nào khác. Chỉ có tín ngưỡng và A Thành là anh không dám phụ bạc một chút nào.

Anh đã thật sự nghĩ đến chuyện sẽ đáp lại A Thành một cách chính thức, nhưng anh thấy khó nói, anh thấy không thể lý giải được. Nhưng khi tình cảm đã nhen nhóm thì không còn do anh quyết định được nữa. Bắt đầu từ khi nào, là vết thương trên cổ A Thành, hay đôi bàn tay ấm áp áp đặt trên trán anh, hay một sớm mai bình yên tỉnh giấc hay một nụ hôn đẫm sương hoàng hôn, Minh Lâu không rõ, nhưng anh không thể coi thứ tình cảm này là một ngã rẽ sai lầm và tránh né nó mãi.

Không thể né tránh được nữa.

Nếu không phải sắp phải trở về Thượng Hải, đối mặt với nguy cơ bị bắt và tù tội, Minh Lâu thật sự sẽ nói rõ mọi chuyện với A Thành:

Bốn phía khắp nơi đều có dao nhọn ẩn mình, còn em là lưỡi dao sắc bén đâm thẳng vào tim anh.

Anh cho phép em phiêu du theo sóng nước, đuổi bắt những vì sao, cũng dung thứ cho em nghỉ ngơi tại nơi anh.

Anh yêu em.

Nhưng anh không thể nói ra. Sự hy sinh của Tiểu Mãn khiến Minh Lâu có một dự cảm rất xấu, trực giác của anh luôn đúng đến mức đáng kinh ngạc, có lẽ lần trở về Thượng Hải này sẽ không may mắn. Anh không thể lúc này lại cho A Thành hy vọng về tình yêu rồi bỏ đi. Điều đó quá tàn nhẫn với A Thành, thậm chí có thể khiến A Thành đưa ra những quyết định liều lĩnh.

Anh thở dài, ôm A Thành vào lòng, người đang sốt mơ hồ cảm thấy có người ôm mình nhưng cậu không mở mắt, chỉ cau mày phát ra hai âm tiết mơ hồ, theo thói quen mà nằm theo tư thế từng ngủ cùng Minh Lâu khi còn nhỏ, vùi vào ngực anh không nhúc nhích.

Còn vài ngày nữa, hãy để chúng ta cùng nghỉ ngơi đi …


* LINK*

Nhà edit/dịch
Download
Online


* REVIEW + SPOIL*

Đề cử, đề cử, nhiệt liệt đề cử!
Đừng tin tên truyện, lừa tình đó.   Tên truyện trích từ câu “Hướng hà lương, hồi đầu vạn lí, cố nhân trường tuyệt(向河梁, 回头万里, 故人长绝)” Giải nghĩa ra là đứng ở bờ sông đưa tiễn Tô Võ, ngoái đầu nhìn cố quốc nơi ngàn dặm, lần chia tay này là vĩnh biệt bạn cũ.” Cảm hứng từ tích Lý Lăng đưa tiễn Tô Võ về nước, mọi người lên Wikipedia tìm Lý Lăng đọc phần Tình bạn với Tô Võ sẽ rõ.
Theo cảm nhận của tôi tên truyện là góc nhìn của người ngoài về mối quan hệ của Lâu Thành. Tác giả viết chắc tay hoàn toàn không bị OOC, Lâu Thành ở đây không phải ai là cái bóng của ai, ai hi sinh cho đối phương nhiều hơn, anh bị ngược thân thì em bị ngược tâm và ngược lại, anh Lâu dùng thuốc để khiến bệnh tình trầm trọng để được ở lại với A Thành, A Thành không ngại đưa mình vào hang cọp chịu tra tấn để đại ca thoát tội. Thực chất Lâu Thành được xem là ngọt so với những người khác trong truyện. Đến khi mất đi Mạn Lệ rồi Minh Đài mới nhận ra mình yêu cô ấy, cái cách Nhạc Thiến Văn nhắc đến sự ra đi của người yêu nhẹ nhàng bâng quơ nhưng lại buồn man mác đến lạ, chuyện tình chưa từng bắt đầu đã kết thúc của Hứa Trì và Hạc Lan và cả tình yêu đơn phương Nhất Lang dành cho Thừa Chí. Nhưng điều làm tim tôi đau nhất là sự hi sinh của Tiểu Mãn, tôi đã nuôi hy vọng có phép màu nhưng nó đã không xảy ra.

Tác giả:

Xin chào các đồng đạo lỡ bước lạc vào nơi đây. Đây là blog cá nhân, đăng những gì Pan Pan thích nếu không hợp khẩu vị xin lặng lẽ rời đi đừng nói lời cay đắng. Edit dựa trên QT + Gg chắc chắn sẽ có chỗ sai, xin nhận ý kiến đóng góp của mọi người.

Bình luận về bài viết này